วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

พุธที่ 10 ส.ค.2553

วันพุธที่ 10 ส.ค. 2553 เป็นวันพระ และเป็นวันจันทร์ดับ
หรือเรียกกันอีกอย่างว่าเป็นวัน Full Moon
เราบังเอิญได้รู้มาว่าวันจันทร์ดับเป็นวันขอเงินจันทร์
เราก็เลยลองขอจันทร์ดูบ้าง...แหะๆ

เป็นโชคดีที่วันนี้เราได้ไปประชุมแทนท่านผู้จัดการ...เพราะมันใช้เวลาแค่ครึ่งวัน
หลังจากนั้นเราก็จะมีเวลาเป็นของเรา
หลังจากประชุมเสร็จเราก็แวะตลาดซื้อผลไม้ ดอกไม้-มาลัย
กลับถึงห้องอาบน้ำแต่งตัว เตรียมของที่ซื้อมาบูชาพระ
สวดมนต์ นั่งสมาธิเพื่อทำจิตใจให้สงบผ่องใส...เพื่อรับกับวันดีๆ อย่างนี้

วันจันทร์ดับที่เขาเรียกกัน หรือวันขอเงินจากพระจันทร์นั้น เป็นวันที่ฟ้า
หมายถึง สวรรค์ และพื้นภพของมนุษย์ พื้นภพของนาคา พื้นภพของนรก ประตูทุกแดนภูมิจะเปิด
และเป็นวันที่พระอาทิตย์ พระจันทร์ทำมุมที่เอื้อประโยชน์ ต่อมวลมนุษยชน และประชาชนโดยทั่วไป
ซึ่งวันฟ้าเปิดนั้น จะมีเพียงเดือนละ 1 วันเท่านั้น
แต่ในวันที่ดีอย่างนี้ เราจะต้องทำอย่างไรให้วันนั้นเกิดประโยชน์
เกิดโชคลาภ หรือมีความสำเร็จเกิดขึ้น


บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น